Thông tin chi tiết của Dự án:
DỰ ÁN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH (ĐOẠN NĂM CĂN – ĐẤT MŨI, TỈNH CÀ MAU)
Thông tin cơ bản:
Đường Hồ Chí Minh là một con đường giao thông huyết mạch tại Việt Nam, một số đoạn đang thi công, dài khoảng 3.167 km và cũng là con đường thứ 2 chạy từ Bắc vào Nam Việt Nam, chạy qua vùng núi phía tây, cùng với quốc lộ 1A chạy chủ yếu ở đồng bằng ven biển phía đông. Tuyến đường này được xây dựng trên cơ sở nâng cấp mở rộng một số tỉnh lộ và quốc lộ cũng như làm mới một số đoạn. Các đoạn dựa trên nền quốc lộ và tỉnh lộ có sẵn được gọi là đoạn/tuyến tráng quốc lộ/tỉnh lộ.
Ngày 3 tháng 12 năm 2004, tại kỳ họp thứ 6, khóa XI, Quốc hội Việt Nam đã có Nghị quyết số 38/2004/QH11 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, và xác định đây là công trình quan trọng quốc gia.
Tuyến chính của Đường Hồ Chí Minh sẽ đi qua các địa điểm và địa phương sau: Pác Bó, thị xã Cao Bằng, thị xã Bắc Kạn, Chợ Mới, Bắc Kạn, Chợ Chu, đèo Muồng, ngã ba Trung Sơn, ngã ba Phú Thịnh, cầu Bình Ca (sông Lô), Km124+500 Quốc lộ 2, ngã ba Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, cầu Ngọc Tháp (sông Hồng), Cổ Tiết, cầu Trung Hà, thị xã Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Chợ Bến, Xóm Kho, Ngọc Lặc, Lâm La, Thị xã Thái Hòa, Tân Kỳ, Khe Cò, Phố Châu, Vũ Quang, Tân Ấp, Khe Gát, Bùng, Cam Lộ, cầu Tuần, Khe Tre, đèo Đê Bay,đèo Mũi Trâu, Túy Loan, Hòa Khương, Thạnh Mỹ, đèo Lò Xo, Ngọc Hồi, Kon Tum, thành phố PleiKu, thành phố Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa, Chơn Thành, ngã tư Bình Phước, Đức Huệ, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mỹ An, thành phố Cao Lãnh, cầu Cao lãnh (sông Tiền), cầu Vàm Cống (sông Hậu), Rạch Sỏi, Minh Lương, Gò Quao, Vĩnh Thuận, thành phố Cà Mau, cầu Đầm Cùng, Năm Căn, Đất Mũi.
Nguồn vốn thực hiện gói thầu:Hình thức BT, BOT, ODA và trái phiếu chính phủ;
Quy mô thiết kế gói thầu số 19 : Xây dựng cầu Trại Niệm:
- Loại cầu : Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực;
- Chiều dài toàn cầu : L=156.22m (đến mép sau tường mố);
- Nhịp cầu : 5 nhịp 24.54m;
- Tuổi thọ thiết kế : 100 năm;
- Tải trọng thiết kế : HL93, kiểm toán bằng xe nặng đơn chiếc XB-80, tải trọng người trên lề bộ hành 300KG/m2;
- Mặt cắt ngang cầu : 9m (phần xe chạy 7m, lan can 2x0.5m, dải an toàn 2x0.5m);
- Mặt cắt ngang đường dẫn : mặt đường rộng 8m + lề gia cố 2 bên 2x1.0=2m;
- Tải trọng động đất: Cấp 5;
- Tĩnh cao thông thuyền: H=2.5m (tính từ mực nước tần suất H5%)
- Tĩnh ngang thông thuyền: B=15m;
Tiến độ thi công: 24 tháng
Giá hợp đồng: ……tỷ đồng
Quy mô thiết kếgói thầu số 22 : Xây dựng cầu Kênh Năm– Cầu Kênh Hồ:
- Loại cầu : Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực;
- Chiều dài toàn cầu : L=156.22m (đến mép sau tường mố);
- Nhịp cầu : 6 nhịp 24.54m (Kênh Năm); 7 nhịp (Kênh Hồ);
- Tuổi thọ thiết kế : 100 năm;
- Tải trọng thiết kế : HL93, kiểm toán bằng xe nặng đơn chiếc XB-80, tải trọng người trên lề bộ hành 300KG/m2;
- Mặt cắt ngang cầu : 9m (phần xe chạy 7m, lan can 2x0.5m, dải an toàn 2x0.5m);
- Mặt cắt ngang đường dẫn : mặt đường rộng 8m + lề gia cố 2 bên 2x1.0=2m;
- Tải trọng động đất: Cấp 5;
- Tĩnh cao thông thuyền: H=2.5m (tính từ mực nước tần suất H5%)
- Tĩnh ngang thông thuyền: B=15m;
Tiến độ thi công: 24 tháng
Giá hợp đồng: ……tỷ đồng
Quy mô thiết kếgói thầu số 41 : Xây dựng cầu Kinh Năm:
- Loại cầu : Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực;
- Chiều dài toàn cầu : L=180.83m (đến mép sau tường mố);
- Nhịp cầu : 7 nhịp 24.54m;
- Tuổi thọ thiết kế : 100 năm;
- Tải trọng thiết kế : HL93, kiểm toán bằng xe nặng đơn chiếc XB-80, tải trọng người trên lề bộ hành 300KG/m2;
- Mặt cắt ngang cầu : 9m (phần xe chạy 7m, lan can 2x0.5m, dải an toàn 2x0.5m);
- Mặt cắt ngang đường dẫn : mặt đường rộng 8m + lề gia cố 2 bên 2x1.0=2m;
- Tải trọng động đất: Cấp 5;
- Tĩnh cao thông thuyền: H=2.5m (tính từ mực nước tần suất H5%)
- Tĩnh ngang thông thuyền: B=15m;
Tiến độ thi công: 24 tháng
Giá hợp đồng: ……tỷ đồng